Breaking News

Tư vấn thiết kế nội thất văn phòng nhỏ đẹp hơn cả mong đợi

Không gian làm việc nhỏ hẹp vẫn có thể trở nên ấn tượng, hài hòa giữa công năng và thẩm mỹ với cách thiết kế nội văn phòng phù hợp. Bạn có thể tham khảo các tư vấn thiết kế nội thất văn phòng nhỏ dưới đây trước khi bắt tay vào công cuộc thiết kế:

Những điều cấm kỵ khi đặt bàn làm việc theo phong thủy và cách hóa giải
Thông thường một số người trong chúng ta sẽ không nghĩ đến vấn đề thiết kế nội thất văn phòng đối với những phòng làm việc sở hữu diện tích nhỏ vì khái niệm này chỉ phù hợp với những không gian tương đối rộng rãi, thông thoáng.

Tuy nhiên, trên thực tế lại minh chứng rằng, những văn phòng có diện tích nhỏ lại rất cần đến thiết kế nội thất phù hợp tận dụng được không gian hạn hẹp mà vẫn có đáp ứng đầy đủ các công năng cơ bản trong công việc. Vậy làm thế nào để chúng ta có được một không gian văn phòng hợp với diện tích nhỏ? Dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích của chúng tôi hy vọng sẽ tư vấn giúp bạn có được những quyết định đúng đắn.

Trước tiên cần nắm rõ được các hạng mục tối thiểu cho một văn phòng bao gồm: vách ngăn văn phòng, quầy tiếp tân, bàn nhân viên, bàn làm việc, bàn giám đốc, bàn trưởng phòng, bàn họp, tủ hồ sơ, ghế văn phòng... Sau đó lên ý tưởng thiết kế, cách lựa chọn nội thất văn phòng phù hợp dựa trên những nguyên tắc cơ bản.

Thiết kế không gian mở

Thiết kế không gian mở cho văn phòng nhỏ thêm thoáng rộng
Thiết kế phòng làm việc không gian mở tận dụng tối đa những khung cửa kính lớn để khiến không gian nội thất văn phòng được mở rộng, mang lại nguồn ánh sáng tự nhiên và nguồn năng lượng dồi dào cho văn phòng. Sử dụng vách ngăn văn phòng không phù hợp là một điển hình cho rất nhiều lựa chọn sai trong thiết kế hiện nay. Với những văn phòng diện tích không lớn thì việc áp dụng vách ngăn chất liệu như thạch cao, gỗ,… thường sẽ làm văn phòng kín hơn, tạo cảm giác bí bách, chật hẹp hơn.

Không chỉ vậy, với việc loại bỏ hoàn toàn các vách ngăn thô cứng, bí bách bằng vách ngăn kính, vách ngăn kính cường lực hay bất kì loại chất liệu nào tạo sự trong suốt vừa khiến diện tích căn phòng thoáng rộng thêm đáng kể vừa nâng cao tính tương tác giữa mọi người, mang đến một không gian làm việc thoải mái cho các nhân viên của công ty. Chúng không hề làm mất đi tính chuyên nghiệp thậm chí còn tạo được ấn tượng tốt với các khách hàng, đối tác khi đến với công ty.

Chọn lựa nội thất văn phòng phù hợp

Bước quan trọng nhất là lựa chọn đồ nội thất cộng với cân nhắc giá thành của từng sản phẩm. Các nội thất văn phòng phổ biến như bàn văn phòng, bàn họp, tủ hồ sơ… là những vật dụng tối cần thiết cho một phòng làm việc.

Chọn lựa nội thất văn phòng phù hợp với không gian nhỏ

Đối với văn phòng nhỏ lựa chọn các loại bàn làm việc có thiết kế thêm các ngăn kéo và kệ đựng tài liệu, điều này sẽ giúp bạn giải quyết được bài toán tăng thêm diện tích không gian làm việc. Hãy chắc chắn rằng các đồ nội thất bạn chọn đồng bộ với nhau và hợp với thiết kế chung của văn phòng, nội thất không đồng bộ sẽ làm cho văn phòng của bạn trông kém chuyên nghiệp. Bày trí nội thất xa cửa ra vào sẽ tạo không gian ấn tượng hơn.

Nguyên lý mua sắm hiện nay là không phải cứ đắt tiền mới tốt. Một vài chiếc bàn ghế giá thành cao sẽ không là gì đối với bạn nhưng khi phải nhân lên với số lượng lớn đồ nội thất cho tập thể thì ngoài việc so sánh chất lượng, độ bền của sản phẩm cũng cần cân nhắc vấn đề giá cả, chọn sản phẩm sao cho phù hợp. 

Gia tăng gam màu sáng và các vật liệu phản chiếu

Gia tăng gam màu sáng và các vật liệu phản chiếu
Ánh sáng mờ là điều tối kỵ với một văn phòng nhỏ. Đèn huỳnh quang hoặc đèn chùm là sự lựa chọn tuyệt vời, tránh sử dụng đèn cây đứng vì chúng sẽ làm tốn diện tích hơn. Nếu có thể, nên chọn một văn phòng có cửa sổ lớn với nhiều ánh sáng tự nhiên, tuy nhiên nên chú ý chọn vị trí chỗ ngồi để tránh hướng ánh sáng chiếu thẳng vào màn hình máy tính.Sàn gỗ được ưu tiên sử dụng. Màu sơn tường trong một không gian nhỏ không nên chọn những màu tối, vì điều này sẽ làm căn phòng trông có vẻ nhỏ hơn so với thực tế.
Xem thêm: Tổng hợp thông tin về vách ngăn văn phòng Fami

Theo lời khuyên của các chuyên gia, khi chọn mua sàn gỗ cho không gian nhỏ hẹp, những sản phẩm có bề mặt bóng sáng sẽ là lựa chọn thích hợp hơn cả. Bề mặt bóng dưới tác động của ánh sáng sẽ phản chiếu khiến căn phòng như sáng hơn, tạo cảm giác không gian như mở rộng ra.
Nên chọn các màu sáng như màu be, xanh nhạt, xanh lá cây, vàng nhạt… Có thể treo thêm vài bức tranh, ảnh nhưng không nên quá lạm dụng dễ làm cho văn phòng trông thật chật chội và rối mắt. Một bức tranh được vẽ trên tường cũng là ý tưở